แพลตฟอร์ม “Truth Social” ของทรัมป์ ถูกแบนจาก Google Play

แพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์คของสมัยก่อนผู้นำสหรัฐอเมริกา โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกแบนจาก Google Play

“Truth Social” แพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์คของอดีตกาลผู้นำสหรัฐอเมริกา โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกแบนจาก Google Play ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบปฏิบัติการ Android มักจำเป็นต้องใช้เพื่อสำหรับในการจัดตั้งแอปฯ ต่างๆโดยทางกูเกิลพูดว่า แพลตฟอร์มดังกล่าวข้างต้นฝ่าฝืนแนวทางด้านรายละเอียดบางสิ่งบางอย่าง ได้แก่ การคุกคามทางกายภาพ รวมทั้งการยุยงให้ใช้กำลัง การเปลี่ยนแปลงคราวนี้จะมีผลให้ผู้ใช Android ดาวน์โหลด Truth Social ได้ยากขึ้น

เทคโนโลยี16-9-65

ผู้ประกาศของกูเกิลพูดว่า “ช่วงวันที่ 19 เดือนสิงหาคม พวกเราได้แจ้ง Truth Social เกี่ยวกับการฝ่าฝืนแผนการมาตรฐานหลายจุดของแอปฯ การมีระบบระเบียบที่มีคุณภาพสำหรับเพื่อการไตร่ตรองรายละเอียดที่ผู้ใช้ทำขึ้นเป็นข้อตกลงของกฎระเบียบสำหรับการให้บริการของพวกเราสำหรับแอปฯ ที่จะเผยแพร่บน Google Play” กูเกิลพูดว่าได้ให้คำปรึกษาแก่ Truth Social เกี่ยวกับกรรมวิธีขจัดปัญหาไปแล้วด้วย แม้กระนั้นยังกำกวมว่า Truth Social จะนำไปแก้ไขหรือเปล่า หรือจะทำเช่นไรถัดไป

แอปฯ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้บนโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยมากของโลก จึงควรได้รับการอนุญาตจากแอปเปิลรวมทั้งกูเกิลก่อน รวมทั้งถึงแม้ Truth Social จะนิยามตนเองว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ผู้ใช้งานสามารถ “แสดงความเห็นได้อย่างอิสระ” แม้กระนั้นหลักเกณฑ์อะไรบางอย่างกลับระบุสิ่งที่ผู้ใช้สามารถกล่าวและก็โพสต์ได้ และก็สิ่งที่ไม่สามารถที่จะกล่าวหรือโพสต์ได้ ทำให้ในความจริงไม่ใช่แพลตฟอร์มที่มีความอิสระขนาดนั้น แล้วก็ระบุแนวทางรายละเอียด ก็เลยตรงข้ามวิธีการอนุมัติของกูเกิล แพลตฟอร์มนี้ริเริ่มตั้งขึ้นโดยทรัมป์ข้างหลังเจ้าตัวถูกแบนจากเฟซบุ๊กรวมทั้งทวิตเตอร์ เงื่อนเกื้อหนุนให้มีการความวุ่นวายบุกสภานิติบัญญัติสหรัฐอเมริกา 6 มกราคม 2021 ก่อนหน้าที่ผ่านมา Truth Social เปิดตัวใน App Store ของแอปเปิลตั้งแต่เดือน เดือนกุมภาพันธ์ แม้กระนั้นก็เต็มไปด้วยปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานพอควร